วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ประวัติของปิโตรนาส

ประวัติของปิโตรนาส http://www.petronas.co.th

                   ปิโตรนาส (PETRONAS) ย่อมาจาก Petroliam Nasional Berhad (ปิโตรเลียม เนชั่นแนล เบอร์ฮาด) เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติของรัฐบาลมาเลเซีย  ก่อตั้งเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2517  มีธุรกิจครอบคลุมตั้งแต่การผลิต จนถึงการจัดจำหน่ายน้ำมัน  ก๊าซธรรมชาติ และผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีไปทั่วโลก
                   เริ่มตั้งแต่การสำรวจ การผลิต การกลั่น การตลาดและการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม การผลิต การวางท่อ การขนส่ง และการตลาดของก๊าซธรรมชาติ  รวมไปถึงการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพื่อขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ ผู้นำด้านธุรกิจน้ำมันและก๊าซในระดับสากลให้เป็นจริง   ปิโตรนาสได้รับการจัดอันดับ จากนิตยสารฟอร์จูนให้เป็น 1 ใน 500 บริษัทที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีบริษัทในเครือและบริษัทร่วมทุนกว่า 100 แห่งในกว่า 30 ประเทศทั่วโลก



 


       ปิโตรนาส เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบเมื่อปีพ.ศ. 2548 ภายใต้ชื่อ บริษัท ปิโตรนาส รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด  
                 ดำเนินธุรกิจด้านการตลาดผ่านสถานีบริการน้ำมัน จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิง ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นทั่วประเทศ โดยเล็งเห็นถึงโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจในประเทศไทย ซึ่งมีความเจริญมั่นคงทางเศรษฐกิจอย่างเข้มเข็งและต่อเนื่อง ดำเนินการธุรกิจสถานีบริการน้ำมันจำนวน 118 แห่งและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ น้ำมันหล่อลื่นทั่วประเทศ 
                  บริษัท ปิโตรนาส รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด ตอบสนองไลฟ์สไตล์ ของผู้บริโภคภายใต้แนวคิด “One Stop Service” เรามุ่งหวังนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า พัฒนาคุณภาพ สินค้าและบริการ เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค ควบคู่ไปกับการมีส่วนสนับสนุนสังคมไทย ให้เจริญก้าวหน้า

รางวัล
  •         รางวัล “ปั๊มคุณภาพ ปลอดภัย น่าใช้บริการ” ประจำปี 2552
                 สถานีบริการน้ำมันปิโตรนาสที่ได้รับรางวัล จำนวน 13 แห่งประกอบด้วย :
       รางวัลเหรียญทอง จำนวน 1 รางวัล
        * สาขาศรีนครินทร์ 3
       รางวัลเหรียญเงิน จำนวน 6 รางวัล
        * สาขาวงศ์สว่าง,อยุธยา กม.63,พหลโยธิน กม 37 ,ระยอง OB,ลำปาง และ ลำพูน 1
       รางวัลเหรียญทองแดง จำนวน 6 รางวัล
       * สาขาสาธุประดิษฐ์ 2,บางนา กม.16,พัทยากลาง,พัทยาเซอร์กิต,พัทยานาเกลือ และอ้อมน้อย
    
  •          รางวัลปั๊มคุณภาพระดับ 5 ดาว จากกรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงานในโครงการ “ปั๊มคุณภาพ ปลอดภัย น่าใช้บริการ ประจำปี 2552”


วิสัยทัศน์ ( Vision )
         การเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจผู้บริโภค” โดยปิโตรนาสพร้อมที่จะเสนอบริการที่ดีที่สุด สร้างความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจเพื่อให้ ”ปิโตรนาส“ อยู่ในใจและเป็นทางเลือกอันดับแรกสำหรับผู้บริโภค




พันธกิจ ( Mission)
  •         พันธกิจต่อผลิตภัณฑ์และบริการ :  นำเสนอสินค้าและ บริการที่เป็นเลิศ
  •         พันธกิจต่อพันธมิตรธุรกิจ : มุ่งมั่นที่จะเพิ่มมูลค่าสูงสุด แก่พันธมิตรธุรกิจ
  •         พันธกิจต่อสังคม : แบ่งปันความสำเร็จให้แก่สังคม 
  •         พันธกิจต่อพนักงาน : มุ่งมั่นพัฒนาขีดความสามารถและความก้าวหน้าให้กับพนักงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น