วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

การสื่อสารและการแข่งขันของ Petronas

การสื่อสารการตลาดของปิโตรนาส





  • ปตท.- ปิโตรนาส  ร่วมมือขยายสถานีบริการ   เป็นความร่วมมือระหว่าง ปตท กับ ปิโตรนาส ในการขยายสถานีบริการ เอ็นจีวี  โดยปตท. จะเป็นผู้ลงทุนก่อสร้างสถานีบริการ เอนจีวี  ส่วนปิโตรนาสจะให้การสนับสนุนสถานที่ที่เป็นจุดบริการ    บิน อับดุล ราซัค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปิโตรนาส (รีเทล) ประเทศไทย มีความยินดีที่จะร่วมมือในการส่งเสริมให้ใช้พลังงานทางเลือกตามนโยบายรัฐ เป็นการช่วยเพิ่มความสะดวกและลดเวลาในการใช้บริการ โดยเฉพาะรถแท๊กซี่ซึ่งปัจจุบันเป็นลูกค้าหลักที่ใช้ แก๊ส เอนจีวี  มีแผนการขยายสถานีบริการ เอนจีวี ที่สถานีบริการน้ำมันปิโตรนาส จะเปิดให้บริการในเขตกรุงเทพและปริมณฑล 8 แห่ง และเพิ่มเป็น 20 แห่ง โดยมีเป้าหมายขยายสถานีบริการให้ครบ 30 แห่ง ทั่วประเทศ 

-----------------------------------------------------------------------------------------------------


การแข่งขันในตลาดของปิโตรนาส

  •        ปตท. ยักษ์ใหญ่ของไทยได้เข้าซื้อกิจการ "เจ็ท" ด้วยมูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท
  •        การแข่งขันในไทยที่ดูไม่เอื้ออำนวยต่อการดำเนินธุรกิจ ไม่โปร่งใส ไม่เป็นตลาดเสรี 100%
  •        ราคาน้ำมันไทยไม่เป็นไปตามราคาน้ำมันในตลาดโลก 
  •        สถานการณ์ราคาน้ำมันโลกมีความผันผวนมาก ตัวอย่างหนึ่งที่อาจจำได้ คือ "พายุเฮอริเคนคัทรีน่า " ในอเมริกา ซึ่งทำให้ราคาน้ำมันในตลาดโลกพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ราคาน้ำมันในเมืองไทยกลับไม่ขึ้นเลย

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น